Tổng hợp 10+ món ăn từ vịt vừa ngon lại dễ làm nhất định bạn nên thử

10+ mon-an-tu-thit-vit

Vịt là loài gia cầm được sử dụng khá nhiều trong các món ăn sau thịt gà. Nếu bạn đang muốn đổi món cho gia đình mình bằng thịt vịt thì hãy tham khảo bài viết Tổng hợp 10+ món ăn từ vịt vừa ngon lại dễ làm nhất định bạn nên thử của theorita.com nhé.

Contents

I. Giá trị dinh dưỡng từ thịt vịt mang lại 

1. Các chất dinh dưỡng có trong thịt vịt.

Thịt vịt là loại thực phẩm khá phổ biến đối với mỗi gia đình. Nó thuộc vào loại thịt gia cầm trắng có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt vịt sẽ có khoảng:

  • 25g Protein nhiều hơn so với thịt bò, heo, dê, cá và trứng.
  • Hàm lượng các chất như Canxi, Phốt Pho, Sắt.
  • Vitamin (B1, B2, A, D, E), Acide Nicotic,…

Tất cả các chất dinh dưỡng trên có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức khỏe và bồi bổ cơ thể.

vit-co-nhieu-gia-tri-dinh-duong
Thịt vịt có rất nhiều giá trị dinh dưỡng

2. Thịt vịt có hỗ trợ cho việc chữa bệnh không?

Thịt vịt sẽ luôn là nguồn Protein được lựa chọn hàng đầu với những hôm thời tiết mùa hè nóng nực vì dễ ăn lại mang tính mát. Không đơn giản chỉ là một loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thế mà theo các nghiên cứu thì món ăn từ vịt còn có khả năng phòng chống và hỗ trợ chữa trị một số bệnh như:

  • Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn
  • Phù nề, tiểu ít
  • Người suy nhược cơ thể, người thiếu máu
  • Bị mất ngủ, giảm sút trí nhớ
  • Hen suyễn
  • Tăng huyết áp

Ths.Lương y Vũ Quốc Trung của hội Đông Y Hà Nội còn cho biết rằng: “Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư, ngay cả trong quá trình hóa trị, xạ trị”.

II. 10+ món ăn ngon từ vịt vừa đơn giản lại dễ làm.

1. Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn mát và dễ làm. Món ngon này hấp dẫn mọi người bằng vị chua nhẹ và thanh của sấu; độ mềm đậm vị và béo của thịt vịt cùng các nguyên liệu sả, riềng, hành tỏi tạo càng tăng thêm độ thơm ngon của món ăn. Có rất nhiều cách làm món vịt om sấu ngon mà lại đơn giản tại nhà, đây là một món mà bạn nên thử vào mùa hè 2021 này.

vit-om-sau
Món vịt om sấu

2. Các món vịt nướng

Vịt nướng là món ăn vô cùng hấp dẫn kể cả là trẻ em hay người lớn bởi vừa dễ ăn lại thơm ngon, không quá béo. Hiện tại có rất cách làm vịt nướng thơm ngon như vịt nướng Vân Đình, Vịt nướng Lạng Sơn, vịt quay Bắc Kinh, vịt nướng chao, vịt nướng riềng mẻ.

vit-nuong
Món vịt nướng được nhiều người ưa thích

3. Vịt xào cay

Với những người có thể ăn được cay thì không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn là vịt xào cay này. Vịt xào cay không sử dụng vịt sống mà sẽ sử dụng thịt vịt quay kết hợp với các nguyên liệu và gia vị khác tạo nên hương vị vừa cay nhưng lại vừa ngọt nhẹ.

vit-xao-cay
Món vịt xào cay

4. Thịt vịt xào sả ớt

Lại là một món cho tín đồ thích ăn cay nhưng sự thật thì món này không quá cay và rất nhiều người dù không ăn được cay cũng sẽ mê mẩn. Vị béo của thịt vịt, vị cay từ ớt và mùi thơm từ sả phi vàng sẽ là sự kích thích cho vị giác của mọi người.

vit-xao-sa-ot
Vịt xào sả ớt

5. Vịt xào gừng

Vịt xào gừng là một món ăn được chế biến từ vịt cực kì đơn giản và dễ làm. Hương vị cay nồng nhưng ấm của gừng chứ không quá gắt như ớt đi kèm với mùi thơm hấp dẫn là một món ăn kèm với cơm nóng khiến bạn không thể dừng đũa.

vit-rang-gung
Món vịt rang gừng

6. Vịt kho sả

Lại một món ăn tốn cơm nữa là vịt kho sả. Món vịt kho sả hấp dẫn bởi từng miếng thịt vịt vừa săn lại rất mềm, kết hợp với nguyên liệu sả vô cùng thơm lại dậy vị. Hơn nữa, cách làm vịt kho sả cũng rất dễ thực hiện tại nhà, nên đây là món bạn nên bổ sung thêm vào bữa cơm của gia đình.

vit-kho-sa
Cách làm món vịt kho sả

7. Vịt kho bia

Việc sử dụng bia vào các món ăn không còn xa lạ, việc kết hợp bia để tạo thành món vịt kho bia vô cùng béo ngậy lại ngọt thịt vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn.

vit-kho-bia
Vịt kho bia

8. Vịt nấu tiêu xanh

Món vịt nấu tiêu xanh là một trong các món ngon từ vịt bạn nên thử, tiêu xanh là một loại nguyên liệu để nấu ăn rất thơm và dậy vị. Tiêu xanh nấu với vịt dậy lên được vị cay nồng ấm từ tiêu xanh và thơm vào trong từng thớ thịt. Món này ăn kèm với cơm trắng rất hao cơm.

vit-nau-tieu-xanh
Vịt nấu tiêu xanh thơm ngon lạ vị

9. Vịt rang me

Vị chua nhẹ của me, mùi thơm của sốt tỏi phi, màu vàng cánh gián của từng miếng thịt vịt sẽ là một món ăn vừa bắt mắt lại vừa đưa vị giác. Đây là một trong các món ăn làm từ vịt hấp dẫn, dễ ăn và không gây ngán.

vit-rang-me
Vịt rang me tốn cơm

10. Vịt hầm hạt sen

Vịt hầm hạt sen là một món ăn bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn làm món ăn tẩm bổ cho cả gia đình. Thịt vịt ngọt và mềm cùng hạt sen bùi, nấm hương, mộc nhĩ. Món ăn này rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể, người bị thiếu máu.

cach-lam-vit-ham-hat-sen
Vịt hầm hạt sen giàu chất dinh dưỡng

11. Vịt sốt vang

Thịt vịt mềm, ngọt và róc xương, khoai tây bở tan, nước sốt sánh đặc và có mùi thơm quyến rũ, hòa quyện vào từng miếng thịt là những gì mà món vịt sốt vang mang lại. Vịt nấu sốt vang nên ăn cùng bánh mì hoặc cơm trắng.

vit_sot_vang
Vịt nấu sốt vang

12. Vịt nấu măng chua

Vịt nấu măng chua là món ăn cùng bún rất ngon. Nước dùng chua thanh, từng miếng thịt săn nhưng không quá nhừ ăn kèm cùng măng chua giòn và chút cay the quả thật rất đưa miệng.

vit-nau-mang-chua
Vịt nấu măng chua thanh mát

13. Vịt nấu giả cầy

Giả cầy là món ăn có đặc tính nóng, gia vị khá nhiều và công phu chủ yếu được ăn vào thời tiết mưa lạnh hoặc mùa đông.

vit-nau-gia-cay
Vịt nấu giả cầy thơm mềm

14. Vịt om nước cốt dừa

Trong các món ngon từ vịt dễ làm thì vvịt om nước cốt dừa là món ăn vô cùng đưa cơm. Vịt om nước dừa thơm ngon cực đã miệng với vị ngọt mềm của vịt và vị thanh mát, thơm dịu của nước dừa.

vịt-om-nước-dừa
Vịt om nước dừa

15. Cháo vịt

Một bát cháo vịt nóng hổi xì xụp vào ngày mưa lạnh quả thật là ấm bụng, dễ ăn và bổ dưỡng.

chao-vit
Cháo vịt nóng hổi cho ngày mưa

16. Mỳ vịt tiềm

Mỳ vịt tiềm là món ăn hấp dẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món ăn này nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất thì chế biến cũng khá công phu với nhiều loại nguyên liệu.

mi-vit-tiem
Mỳ vịt tiềm món ăn ngon và công phu

17. Bún vịt xáo măng

Trong các món từ thịt vịt thì bún vịt xáo măng không phải là món ăn xa lạ gì với chúng ta. Đây là một món ăn đơn giản và có thể áp dụng vào thực đơn đổi món của gia đình.

bun-xao-mang
Món bún vịt không hề xa lạ với mọi người

18. Nộm vịt

Nộm vịt là một món ăn lạ miệng và chống ngán cho bữa cơm của bạn. Vị chua ngọt thanh mát kết hợp với dưa chuột, cà rốt và rau thơm rất dễ ăn.

nom-vit
Nộm vịt thanh mát, dễ ăn

Ngoài thịt vịt thì trứng vịt cũng là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng cũng như dễ làm. Các món từ trứng vịt khá đơn giản và dễ làm nên được rất nhiều người yêu thích.

Với bài viết trên thì mong rằng sẽ giúp cho bạn biết được thêm nhiều món ăn từ vịt để chế biến cho các bữa cơm gia đình của mình thêm phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.